Những thủ lĩnh kiếm tiền giỏi nhất phố Wall

Theo CNBC, dẫn đầu là CEO quỹ đầu cơ Bridgewate Associates với thu nhập 3,9 tỷ USD trong năm 2011. 

1. Raymond Dalio


Thu nhập: 3,9 tỷ USD
Hãng: Bridgewater Associates
Tài sản nắm giữ: 70 tỷ USD
Tổng giá trị quỹ: 120 tỷ USD

Raymond Dalio là người sáng lập công ty đầu tư Bridgewater Associates với tổng tài sản lên tới 120 tỷ USD. Riêng vị thủ lĩnh này dẫn đầu danh sách người hưởng lương cao nhất năm 2011 với 3,9 tỷ USD. Bridgewater là quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, trong 2 năm qua, quỹ này đã giúp Dalio thu về 7 tỷ đôla thu nhập.
Năm 2012, Bridgewater đặt cược vào thị trường vàng và dự đoán nhiều quốc gia sẽ tăng cung tiền để giúp họ giảm nợ. Đồng thời, quỹ cũng đang tìm cơ hội tại các thị trường mới nổi và những khu vực trái phiếu Chính phủ chất lượng cao. Bridewater đã mang về khoảng 50 tỷ USD cho các nhà đầu tư kể từ năm 1975, khi Dalio sáng lập doanh nghiệp từ căn hộ có 2 phòng ngủ của mình ở New York.

2. Carl Icahn


Thu nhập: 2,5 tỷ USD
Hãng: Icahn Capital Management
Tài sản nắm giữ; 7 tỷ USD
Trong khi phần lớn các quỹ đầu cơ hiện nằm ở mức báo động đỏ thì đơn vị của nhà đầu tư 76 tuổi vượt lên với 34,5% tổng lợi nhuận. Ấn tượng hơn, Icahn đã đạt con số như vậy mà không tính đến thu nhập từ phí dịch vụ. Ông thậm chí còn trả thêm tiền cho các nhà đầu tư vãng lai vào tháng 4/2011 nhằm tránh kịch bản hồi năm 2008, khi một số người tư duy thiển cận phàn nàn về các khoản tiền lãi từ quỹ đầu cơ.
Icahn đã làm ra gần gấp đôi trị giá tài sản của mình trong quý IV/2011, dẫn đầu bởi công ty gas El Paso (EP), đơn vị đã đồng ý sáp nhập vài tháng sau khi Icahn bắt đầu xây dựng vị trí của mình. Một số đơn vị ông đầu tư và thu lợi lớn bao gồm công ty về công nghệ sinh học Biogen Idec, Motorola Mobility Holdings, Motorola Solutions, Chesapeake Energy.

3. James Simons

Thu nhập: 2,1 tỷ USD
Hãng: Renaissance Technologies
Tài sản nắm giữ: 20 tỷ USD
Năm ngoái, giá trị của Renaisssance Institutional Equities Fund đã tăng thêm 34%, cùng với lợi nhuận từ các quỹ Medallion, Simons đã thu về hơn 2 tỷ USD. Những khoản doanh thu này chủ yếu lãi từ thu nhập của riêng Simons thậm chí cả khi ông đã nghỉ hưu vào năm 2010.

4. Kenneth Griffin

Thu nhập: 700 triệu USD
Hãng: Citadel
Tài sản nắm giữ: 11 tỷ USD
Kensington Global Strategies và Wellington, thuộc quỹ đa chiến lược Citadel, chiếm số lượng lớn các công ty có trụ sở tại Chicago, đã tăng lợi nhuận thêm 20% trong năm 2011 và vượt qua 55% thua lỗ của năm 2008.
Tuy Kensington và Wellington thành công trên tất cả các chiến lược, nhiều chuyên gia vẫn khẳng định họ đạt thành tựu nhiều nhất trong lĩnh vực năng lượng, nguồn vốn và các nguồn đầu tư chuyển đổi. Năm nay, Citadel Global Equities Fund cũng tăng 21% giá trị so với năm 2011.

5. Steven Cohen


Thu nhập: 585 triệu USD
Hãng: SAC Capital Advisors
Tài sản nắm giữ: 14 tỷ USD
Mặc dù giá trị 8% lợi nhuận ròng năm ngoái của quỹ chiến lược hàng đầu SAC nằm trong danh sách tồi tệ nhất của Cohen (năm 2008 quỹ này từng lỗ tới 19%), kết quả trên vẫn giúp SAC trở thành quỹ tốt nhất thế giới năm 2011.
Trong đó, SAC thu một khoản phí khổng lồ lên tới 50% trị giá giao dịch, đạt thành tựu lớn trong các thương vụ mua bán và chuyển nhượng vốn, gặt hái thành công chủ yếu từ lĩnh vực năng lượng, bán lẻ và công nghệ. Công ty có trụ sở tại Stamford, Conn.
Tường Vi

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More