Tại sao phải hoàn thiện bản thân và Làm thế nào để tự hoàn thiện bản thân?


Tại sao phải hoàn thiện bản thân? Bạn hiểu gì về câu  “Hãy phát huy sức mạnh nội tại, khi ta đủ sức hấp dẫn – cơ hội sẽ đến với ta”
Làm thế nào để hoàn thiện bản thân?
 
Tôi đi vào nội dung chi tiết:
 
Từ mấy hôm nay tôi có đề cập tới vấn đề hoàn thiện bản thân, vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao muốn làm giàu cần phải hoàn thiện bản thân? Và nếu cứ như bây giờ liệu có sao không?
 
Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng xét lại một số vấn đề như sau:
Thứ nhất: mục tiêu mục đích của chúng ta là làm giàu, tạo ra tài sản , và công việc.
Thứ hai: Một đứa bé chưa biết ăn kem thì chắc chắn người lớn sẽ không mua cho.
Kết hợp hai điều nay đi đến kết luận:
 
Nếu như bản thân bạn chưa đủ khả năng để quản lý số lượng tài sản và thành quả mà bạn đang đặt mục tiêu thì chắc chắn bạn sẽ khó có thể có được chúng.
 
Một ví dụ khác: Một người con gái thời còn xuân son hay kén chồng đòi hỏi này nọ, và rồi cô ta bị ế cho dù cô rất xinh đẹp. Một hôm cô đi gặp một chuyên gia tâm lý, cô hỏi tại sao tôi xinh đẹp nhưng lại rơi vào hoàn cảnh này, chuyên gia kia mới hỏi: thế cô muốn người chồng như thế nào? Cô gái kể một list những yêu cầu khá cao  đặt ra  cho ông chồng tương lai.
Và vị chuyên gia chỉ nói một câu làm cô gái tỉnh ngộ: Liệu một người đàn ông như cô kể có chịu lấy cô hay không?
 
Xét một ví dụ cụ thể trong khía ạnh làm giàu:
Nhiều người hay bảo tôi không có cơ hội, tôi tìm không ra cơ hội. Tuy nhiên thực chất là họ chưa đủ điều kiện để nhận cơ hội cho nên họ không thể nhìn thấy cơ hội. 
 
Tóm lại: Nếu muốn được giàu sang hạnh phúc, có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc đi đây đi đó thì điều đầu tiên cần làm là thay đổi hoàn thiện bản thân để mình trở thành người có thể đón nhận những điều đó.
Có một câu nói các bạn nên nhớ đó là: “Hãy phát huy sức mạnh nội tại, khi  ta đủ sức hấp dẫn, cơ hội sẽ đến với ta ” – “T.Harv Eker”
 
Vậy làm thế nào để hoàn thiện bản thân đây?
Tùy thuộc vào hoàn cảnh sống và khả năng của mỗi người mà có các cách hoàn thiện bản thân khác nhau, tuy nhiên về cơ bản tôi xin đưa ra vài lời gợi ý mà chính tôi cũng đã và đang thực hiện và cảm thấy  khá hiệu quả như sau:
1. Xác định mình muốn trở thành người như thế nào.
2. Thay đổi các thói quen, và hành động cũ hàng ngày bằng những thói quen hành động mới mà giúp bạn đạt được mục tiêu đã đặt ra.
Lấy ví dụ:
Tôi là người ít giao tiếp, tôi muốn trở thành người có năng khiếu nói chuyện, vui vẻ và có thể bắt chuyện giao lưu với bất cứ ai.
Để làm được điều này, thay vì hàng ngày lảng tránh các cuộc nói chuyện với bạn bè, gia đình mà chỉ ngồi online, hay chơi game … tôi tìm cách tham gia các hoạt động cộng đồng nhiều hơn, luyện viết nhiều hơn… và tự nhủ với bản thân rằng: nếu không làm được điều này, thì suốt đời mình sẽ không có……….. hay không thể đạt được………… điều gì đó rất quan trọng với bạn…
 
Để trở thành một nhà quản lý, bạn cần học cách suy nghĩ như một nhà quản lý thực thụ, thay vì đọc truyện tranh, sách báo lá cải, hãy mua sách quản lý về đọc một vài trang mỗi ngày, đọc nhiều sẽ ngấm.
 
Thay vì suốt ngày nhăn mặt cáu gắt, đổi lỗi cho người khác, hãy học cách im lặng và chịu trách nhiệm về mình, mỗi buổi sáng đều đặt mục tiêu cả ngày sẽ vui vẻ hào hứng và tự tin…
 
Note: Hãy tìm cho mình những hình tượng , xem họ hành động như thế nào, và mình phải như thế nào để xứng đáng với vị trí như họ đang có.. và từ từ thay đổi để phù hợp.
Bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả mà bạn đạt được sau một thời gian thực hiện. 
 
Welcome to yoorich.com - Chúc thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.
 
Mr YooRich (CEO YooRich.com)

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More