Làm thế nào để lựa chọn công ty phù hợp

Đừng chỉ dựa vào những lời giới thiệu, hãy nghiên cứu các công ty marketing mạng lưới để tìm ra công ty phù hợp với bạn. Đừng chỉ dựa vào những lời giới thiệu, hãy nghiên cứu các công ty marketing mạng lưới để tìm ra công ty phù hợp với bạn. Lần đầu tiên tôi tiếp xúc với marketing mạng lưới hồi năm 1979, số lượng công ty làm về vấn đề này ít hơn rất nhiều so với ngày nay. Hồi đó, người ta không đi tìm kiếm doanh nghiệp marketing mạng lưới phù hợp.



Tuy nhiên, ngày nay, điều này lại trở nên phổ biến. Trên thực tế, để đạt thành công ở mức độ cao trong marketing mạng lưới, bạn phải chọn được công ty phù hợp. Vì có tới hơn ba ngàn công ty marketing mạng lưới—và ngày càng nhiều công ty mới mở hàng tuần—nhiệm vụ tìm ra công ty phù hợp thường rất khó khăn.

Trước đây, hầu hết mọi người tham gia vào marketing mạng lưới vì một người bạn, người thân trong gia đình hay đồng nghiệp giới thiệu họ với một công ty nào đó. Thật không may là trong phần lớn các trường hợp, đó không phải là công ty phù hợp với họ--và điều đó dẫn đến thất bại, hay đỡ hơn thì cũng chỉ thành công ở mức khiêm tốn. Ngày nay, bạn không bắt buộc phải làm ăn với bất cứ công ty nào mà bạn được giới thiệu. Bạn có thể tự tiến hành nghiên cứu và tìm ra công ty tốt nhất cho mình.

Chọn được công ty phù hợp cũng không đảm bảo thành công, nhưng điều đó thực sự tăng cơ may cho bạn. Cuối cùng, thành công trong marketing mạng lưới của bạn là do những gì bạn làm quyết định. Tất cả là ở chỗ xây dựng được một mạng lưới gồm những người mà tất cả đểu mua hay sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn chào bán. Nhiệm vụ của bạn thật đơn giản: Cung cấp thông tin về doanh nghiệp mình, trả lwoif các câu hỏi và phản đối, thực hiện việc bán hàng, tiếp tục liên hệ với khách hàng, bảo trợ, đào tạo và hỗ trợ.

Sự hào hứng và nhiệt tình sẽ làm cho mọi nhiệm vụ cần làm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và cũng thú vị hơn—và bạn sẽ có thể duy trì sự hào hứng đó nếu bạn đang làm việc cho một công ty mà bạn thực sự tin tưởng. Bạn cũng nên cảm thấy chắc chắn rằng công ty sẽ tiếp tục hoạt động trong nhiều năm tới, đem lại cho bạn và gia đình bạn sự an toàn về mặt tài chính.

Vậy làm thế nào để chọn được công ty phù hợp? Sau đây là những nhân tố chủ yếu cần xem xét:

1. Nghiên cứu công ty cẩn thận. Họ đã kinh doanh được bao lâu? Nếu công ty mới đi vào hoạt động dưới 2 năm, khả năng thất bại là cao. Nếu công ty tồn tại hơn 15 năm, có thể bạn đã bỏ lỡ phần lớn sự tăng trưởng của nó. Hãy điều tra ban giám đốc để biết liệu công ty có một tập hợp những người đã quản lý những công ty marketing mạng lưới và marketing truyền thống thành công hay không. Tìm kiếm trên mạng Internet để xem liệu công ty dính dáng đến vụ kiện hay đơn thư phàn nàn chưa được giải quyết nào không. Nếu công ty vững mạnh, bạn có thể đánh giá nhân tố tiếp theo.

2. Tìm một sản phẩm hay dịch vụ bạn thực sự quan tâm. Nếu không có, hãy tìm công ty khác. Đồng thời tự hỏi bản thân mình liệu đâu có phải là sản phẩm hay dịch vụ có lượng cầu lớn và sẽ còn duy trì như vậy trong nhiều năm tới hay không? Đây có phải là sản phẩm hay dịch vụ tiêu dùng mà mọi người phải sử dụng hàng tháng? Sản phẩm hay dịch vụ đó có độc đáo theo một cách nào đó? Nếu đó là một sản phẩm, công ty có trực tiếp sản xuất ra nó không? Nếu nó là một dịch vụ, công ty có tự thực hiện dịch vụ đó không? Bạn muốn câu trả lời Có. Kiểm tra để đảm bảo rằng công ty sẽ có khả năng ứng phó với lượng đơn đặt hàng hoặc nhu cầu dịch vụ tăng nhanh.

3. Xem xét kế hoạch trả thù lao. Bản kế hoạch có dễ hiểu và dễ giải thích hay không? Nó có trả công thỏa đáng cho những cộng sự mới, những người bảo trợ cho một số người, hoặc bạn có phải bảo trợ hàng trăm người mới kiếm được thu nhập đường hoàng? Kiểm tra xem liệu có những yêu cầu trong mua bán hay không để có thể cân nhắc về khoản đầu tư hàng tháng đó khi đưa ra quyết định. Tìm hiểu các mức thu nhập hàng năm trung bình ở các cấp khác nhau trong công ty để có bức tranh toàn cảnh về việc mọi người đang kiếm được bao nhiêu, sau đó hỏi xem để lên đến cấp độ mong muốn phải mất bao lâu. Đồng thời tìm hiểu xem các khoản hoa hồng được trả hàng tháng, hàng tuần hay hàng ngày. Trả hàng tuần là tốt nhất—nó giảm căng thẳng cho công ty và cung cấp khoản thù lao thường xuyên và nhanh chóng cho bạn.

4. Xác định bạn sẽ được giúp đỡ tới đâu với công việc marketing. Công ty có cung cấp tài liệu marketing in đủ màu, các bài thuyết trình trên đĩa DVD và các trang web liên kết tùy chỉnh hay không? Công ty có đào tạo bạn để làm marketing cho doanh nghiệp của chính mình hay không? Hãy đảm bảo rằng công ty đó đã xây dựng được một hệ thống đặt hàng vững chắc trên internet để khách hàng có thể đặt hàng qua trang web. Đồng thời, trang web nên để cho bạn có quyền bảo trợ các cộng sự mới.

5. Tìm ra loại hình và khối lượng đào tạo được cung cấp. Công ty có cung cấp chương trình đào tạo cộng sự giá thành hợp lý (dưới 50 đô la)? Họ có đào tạo trực tuyến không? Có những hội thảo, hội nghị tổ chức tại những thành phố lân cận không?

Khi bạn tìm được một số công ty đáp ứng được những tiêu chí của mình, sau đó bạn sẽ phải sử dụng trực giác của mình để đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn có cảm thấy công ty này phù hợp không? Nếu có, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu công cuộc marketing mạng lưới.

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More