Cách tốt nhất để có được những thủ lĩnh KDTM là gì? Tôi không gặp vấn đề
gì với việc bán lẻ những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tự nhiên, nhưng tôi
cần được giúp đỡ về việc tuyển mộ những người nghiêm túc vào trong
doanh nghiệp của mình. Đâu là 10 nguồn tạo ra những thủ lĩnh giúp tôi
tìm thấy những người như thế, và tôi nên làm gì nếu tôi gặp được họ?
Đây
là một thách thức cho đa số nhà phân phối KDTM. Khi đề cập đến những
sản phẩm, có vẻ như bạn đã có một lựa chọn khôn ngoan.
Điều
này sẽ cung cấp một nền tảng tốt để đỡ đầu những khách hàng hài lòng
và là cánh cửa sau để tiếp cận việc xây dựng mạng lưới. Một khách hàng
được thỏa mãn sẽ kể cho những người khác, để sau đó chu trình bán lẻ
và đỡ đầu sẽ tiếp tục được lặp lại.
Bạn
có thấy thoải mái trong việc biến một người khách hàng thành nhà phân
phối hoặc nhà phân phối thành khách hàng hay không? Trước khi bạn bỏ
hết công sức và tiền bạc quý giá của mình vào những hệ thống đang phát
triển, hãy chắc chắn rằng bạn có một chiến lược tuyển mộ hoàn hảo phù
hợp với phong cách và chiến dịch thúc đẩy bán hàng của mình.
Hãy
tìm hiểu về sản phẩm và kế hoạch trả thưởng, biết cách làm thế nào để
tiếp cận hệ thống hỗ trợ của công ty và tranh thủ học được cách sao
chép sự hỗ trợ của người đỡ đầu cho bạn. Khi đó bạn đã được chuẩn bị
để thành công trong việc đỡ đầu. Tạo ra những người thủ lĩnh KDTM mà
không có kỹ năng biến họ thành thành viên trong tổ chức của bạn là
công thức sẽ cho bạn kết quả đáng thất vọng. Giờ thì bạn hãy xem 10
cách hay nhất để tạo ra những thủ lĩnh hệ thống KDTM và làm thế nào để
bạn có thể tiếp cận họ một cách hiệu quả và ít tốn kém nhất
1. Thông qua những người quen.
Những
người này bao gồm bạn bè, họ hàng, đồng nghiệp và những người thân
thiết khác của bạn. Đây được xem là " môi trường ấm " của bạn, thường
là mục tiêu chiến lược để nhận đỡ đầu đầu tiên của bạn. Công ty có thể
cung cấp cho bạn mẫu " Bạn biết những ai? " để lập ra danh sách người
quen bạn cần tiếp xúc. Đa số mỗi người đều quen biết vài trăm người
khác.
Bạn hãy tạo ra danh sách này để tuyển người
2. Được giới thiệu gián tiếp từ khách hàng và những người quen
Mỗi
người trong danh sách quan hệ ấm của bạn sẽ có danh sách những người
khác mà bạn không quen. Lời giới thiệu của họ sẽ là sự xác nhận ngầm
cho bạn và chương trình của mình.
3. Những danh thiếp, danh bạ kinh doanh hoặc tập sách giới thiệu doanh nghiệp
3. Những danh thiếp, danh bạ kinh doanh hoặc tập sách giới thiệu doanh nghiệp
Đa
số các công ty đều có cung cấp thông tin về doanh nghiệp giúp bạn
trong tiến trình tuyển mộ người từ môi trường lạnh. Nếu bạn sở hữu một
cửa hàng, bạn cần có thông báo "khai trương" mỗi ngày.
Hãy đăng thông báo khai trương cho sản phẩm của bạn.
Điều
gì đó quyến rũ tất yếu sẽ tạo sự quan tâm. Nếu những người nào đủ táo
bạo để hỏi bạn về bài báo trên, họ có thể sẽ đến nơi và trở thành một
người tiềm năng tuyệt vời. Hãy gửi tài liệu giới thiệu qua email hoặc
gọi điện, và sử dụng danh thiếp của bạn. Hãy kiên nhẫn làm việc này.
Quy luật thông thường cho thấy chắc chắn rồi sẽ có điều gì đó bạn mong
đợi sẽ xảy ra.
4. Băng cát-xét hoặc video đào tạo.
4. Băng cát-xét hoặc video đào tạo.
Nếu
công ty của bạn có một băng cát-xét giới thiệu sản phẩm hiệu quả có
chi phí hấp dẫn, nó sẽ được sử dụng để thay thế hoặc bổ sung cho một
tập sách giới thiệu sản phẩm
Đây
là những hàng hoá tự động khuyến khích người ta hành động. Tuy những
cuốn băng về cơ hội kinh doanh là quan trọng, đa số những người tuyển
mộ sẽ thành công với các cuốn băng hay về sản phẩm. Một khi người ta
đánh giá cao sản phẩm do bạn cung cấp, họ sẽ rất cởi mở đón nhận cơ hội
kinh doanh
5. Internet
Việc
có một web-site cá nhân được liên kết tới web-site của công ty đang
trở thành điều bắt buộc cho nhà phân phối thành công. Những địa chỉ
trang web và email của bạn là phiên bản kỹ thuật của danh thiếp và sách
giới thiệu doanh nghiệp. Tuyển mộ qua Internet vẫn còn đòi hỏi những
yêu cầu mức độ cao để thu hút những người khác đến trang web của bạn.
Vì
đây là điều rất quan trọng cần lưu ý, Tôi sẽ đề cập chi tiết đến việc
phát triển công nghệ Internet hàng đầu trong một bài báo khác. Bây
giờ, hãy xem đó như một công cụ hỗ trợ nhưng không thể thay thế cho
những cuộc tiếp xúc cá nhân giữa con người
6. Quảng cáo tạp chí thương mại KDTM. Một
mẫu quảng cáo được đặt phù hợp và viết tốt có thể tạo ra được những
cuộc tiếp xúc tốt. Nhưng đừng mong hàng ngàn hay thậm chí là hàng trăm
người hỏi thăm bạn. Những bài báo này sẽ được đọc bởi những nhà phân
phối giàu kinh nghiệm đã từng biết qua rất nhiều mẫu quảng cáo khác. Mẫu
quảng cáo của bạn phải thật lạ mới cạnh tranh được. Nhiều tạp chí sẽ
cung cấp cho bạn một bài báo đề cập đến mẫu quảng cáo của bạn, giúp
làm tăng lượng người liên hệ với bạn.
7. Quảng cáo trên những tờ báo địa phương.
Những
quảng cáo đặc thù có thể kéo đến nhiều người có năng lực nếu biết
cách tận dụng, và những tờ tuần báo thì thường không đắt.
Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để điều hướng người xem ghé đến trang web của bạn nữa. Nhưng hãy cẩn thận khi đầu tư vào đây. Tìm được những người giỏi thì rất dễ. Song hướng được họ trở thành một phần hiệu quả trong doanh nghiệp của bạn là việc rất khí khăn, nhưng lại là một chiến lược mà sẽ có những kết quả tốt đẹp khi bạn cải thiện được kỹ năng đào tạo và đỡ đầu của mình
Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để điều hướng người xem ghé đến trang web của bạn nữa. Nhưng hãy cẩn thận khi đầu tư vào đây. Tìm được những người giỏi thì rất dễ. Song hướng được họ trở thành một phần hiệu quả trong doanh nghiệp của bạn là việc rất khí khăn, nhưng lại là một chiến lược mà sẽ có những kết quả tốt đẹp khi bạn cải thiện được kỹ năng đào tạo và đỡ đầu của mình
8. Những danh sách gửi thư trực tiếp và Fax và e-mail.
Có
nhiều công ty chuyên cung cấp danh sách gửi mail trong đó có thể có
những dữ liệu nhắm đến được những đối tượng đặc biệt quan tâm
Hãy thảo ra một bức thư thật thu hấp dẫn đề nghị tặng một cuốn băng hoặc mẫu sản phẩm miễn phí để có thể tạo ra những người giỏi cho bạn. Luôn luôn điều hướng họ đến trang web của bạn. Có thể tìm những người tiềm năng bằng cách nhanh hơn thông qua fax trực tiếp hoặc email hàng loạt. Có những công ty chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm việc này.
Hãy thảo ra một bức thư thật thu hấp dẫn đề nghị tặng một cuốn băng hoặc mẫu sản phẩm miễn phí để có thể tạo ra những người giỏi cho bạn. Luôn luôn điều hướng họ đến trang web của bạn. Có thể tìm những người tiềm năng bằng cách nhanh hơn thông qua fax trực tiếp hoặc email hàng loạt. Có những công ty chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm việc này.
9. Danh thiếp chào mời
Đây
là nhóm thư ngỏ dưới dạng bưu thiếp hoặc thư hàng không thúc đẩy việc
kinh doanh của bạn hoặc những sản phẩm đặc biệt mà bạn cung cấp. Mẫu
miễn phí hoặc tính tiền đều được việc.
Hãy sao ra nhiều bản nhắm đến những đối tượng tiềm năng mà bạn muốn
10. Những hội chợ, liên hoan và những triển lãm thương mại.
Hãy
đến nơi nào mà nhiều người đến. Một căn lều giới thiệu việc cung cấp
sản phẩm của bạn thường sẽ rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý.
Hãy luôn nhớ rằng bạn đến đó để tuyển những người giỏi và không chỉ là bán sản phẩm mà thôi
Hãy luôn nhớ rằng bạn đến đó để tuyển những người giỏi và không chỉ là bán sản phẩm mà thôi